Thực hiện Đề án nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ trong chương trình giáo dục phổ thông giai đoạn 2023-2025 của tỉnh Quảng Ninh; Thực hiện Kế hoạch nhiệm vụ năm học 2024-2025, chiều ngày 22/11/2024 Tổ Xã hội, trường THCS Nguyễn Trãi thực hiện Chuyên đề: Dạy học tiếng Anh theo định hướng giao tiếp nhằm phát triển năng lực cho học sinh thông qua tiết học communication.
Chuyên đề thực hiện nhằm mục đích tổ chức dạy tiếng Anh theo định hướng giao tiếp (Communicative Language Teaching - CLT) là nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ của học sinh trong các tình huống giao tiếp thực tế. Đây là một phương pháp giảng dạy ngôn ngữ tập trung vào việc phát triển các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết thông qua các hoạt động giao tiếp thực tế.
Thay mặt Tổ Xã hội và Nhóm bộ môn Tiếng Anh, cô giáo Nguyễn Thị Mai thực hiện báo cáo Chuyên đề, trong đó nêu rõ vai trò của dạy tiếng Anh theo định hướng giao tiếp và tiết học communication trong môn Tiếng Anh, các phương pháp, kỹ thuật đặc trưng trong tổ chức giờ dạy communication; qua đó định hình cách thức tổ chức một giờ dạy communication sáng tạo và hiệu quả. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hìền cùng học sinh lớp 8A2 đã hoàn thành tốt giờ học thực nghiệm để làm rõ nội dung của Báo cáo chuyên đề, giờ học thực thự sôi nổi, đúng trọng tâm, phát huy rất tốt khả năng sáng tạo của học sinh, cho thấy rõ đặc trưng của giờ dạy communication trong nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ của học sinh trong các tình huống giao tiếp thực tế.
Với việc thực hiện thành công Chuyên đề Dạy học tiếng Anh theo định hướng giao tiếp nhằm phát triển năng lực cho học sinh thông qua tiết học communication, chắc chắn chất lượng học tập môn Tiếng Anh của học sinh Trường THCS Nguyễn Trãi sẽ có ngày càng hiệu quả, giúp học sinh tự tin trong thực hiện giao tiếp Tiếng Anh trong học tập và đời sống./.
Bình luận (0)